ฮวงจุ้ยสีห้องนอนประจำวันวันเกิด

1 ก.พ. 2566
          สีเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึก โดยเฉพาะสีที่ใช้ในการตกแต่งบ้าน การเลือกสีห้องนอนให้ถูกโฉลกกับตัวเองจึงเป็นสิ่งที่ควรรู้ เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เราต้องใช้เวลาส่วนใหญ่เพื่อการพักผ่อนนอนหลับ บรรยากาศในห้องนอนคือสิ่งที่ส่งผลต่อความมั่นคงทางอารมณ์อย่างมาก ศาสตร์ฮวงจุ้ยจึงถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกสีห้องให้ถูกโฉลกกับตัวเอง โดยดูจากวันเกิดของผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมชีวิตส่วนตัวของเจ้าของห้องในทุกๆด้าน ทั้งด้านความรัก ความสัมพันธ์ สุขภาพ และความสุขนั้นเอง


 

คนที่เกิดวันอาทิตย์ : สีควันบุหรี่หรือสีขาว

          แม้สีที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันอาทิตย์จะเป็นสีแดง แต่ตามหลักฮวงจุ้ย คนที่เกิดวันนี้ห้ามใช้สีแดงมาทาสีห้องนอนเป็นอันขาด ผนังห้องนอนของคนที่เกิดวันอาทิตย์ควรจะเป็นสีโทนสว่างอย่างสีควันบุหรี่หรือสีขาว เพราะสีขาวเป็นสีที่ดูสบายตา แถมยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น ในขณะที่สีควันบุหรี่จะช่วยให้รู้สึกสงบ นอนหลับสบาย แต่หากไม่สามารถเปลี่ยนสีผนังได้ ก็สามารถใช้ม่านสีขาวมาทดแทนได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ อาจใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้มประดับในห้องก็จะช่วยให้ห้องดูมีสีสันและเหมาะกับคนที่เกิดวันอาทิตย์มากขึ้น


คนที่เกิดวันจันทร์ : สีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน หรือสีขาว

          คนที่เกิดวันจันทร์จะถูกโฉลกกับสีในโทนสว่างเช่นเดียวกันกับคนที่เกิดวันอาทิตย์ โดยเฉพาะสีครีมที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมาะจะนำมาตกแต่งห้องนอน สีเหลืองอ่อนเป็นอีกสีที่เหมาะกับคนที่เกิดจันทร์ เพราะจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา สีเหลืองยังได้ชื่อว่าเป็นสีประจำวันจันทร์ ซึ่งจะช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับคนที่เกิดวันจันทร์ได้เป็นอย่างดี นอกจากสองสีนี้ สีเขียวอ่อนและสีขาวก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน สีที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์คือสีสดๆ เพราะเป็นสีที่จะทำให้ผู้คนที่อยู่ในห้องเกิดความรู้สึกร้อนรุ่มไม่สบายใจนั้นเอง


คนที่เกิดวันอังคาร : สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน

          สำหรับสีที่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคารจะเป็นสีโทนเย็นหรือสีอ่อน เพราะนิสัยของคนที่เกิดวันนี้ค่อนข้างอารมณ์ร้อนและมีความมุมานะสูง ดังนั้นการใช้สีอ่อนที่มีความสว่างอย่าง สีเขียวอ่อน ก็จะช่วยให้เจ้าของห้องสงบ มีสมาธิ เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายต่างๆได้ นอกจากนี้สีโทนเย็นอย่างสีฟ้าอ่อน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศภายให้ห้องนอนสงบ อ่อนโยน และปลอดภัย หากไม่สามารถเปลี่ยนสีพนังได้ ก็อาจใช้ผ้าปูที่นอน ผ่าม่าน ที่เป็นสีฟ้าอ่อนหรือสีเขียวอ่อนมาตกแต่งก็จะช่วยให้ห้องดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น


คนที่เกิดวันพุธ (กลางวัน) : สีส้ม สีดำ

           สีที่จะช่วยส่งเสริมโชคลาภให้คนที่เกิดวันพุธกลางวันคือสีดำ เพราะเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสงบ น่าค้นหา แต่การใช้สีดำทาผนังทุกด้านก็อาจจะทำให้ห้องดูมืดและอึดอัดเกินไป จึงแนะนำให้ใช้วอลเปเปอร์หรือทาผนังด้วยสีดำแค่ด้านใดด้านหนึ่ง เท่านี้ก็จะช่วยให้ห้องดูมีเสน่ห์น่าค้นหาและไม่อึกอัดได้ สีส้มก็เป็นอีกหนึ่งสีที่สามารถเลือกใช้ได้เช่นกัน เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดใส กระฉับกระเฉง และช่วยเพิ่มพลังงานด้านบวกและดวงให้กับเจ้าของห้องผู้เกิดวันพุธกลางวัน หรืออาจใช้ผ้าปูที่นอน พรม หรือโคมไฟสีส้มมาประดับตกแต่งก็ได้เช่นเดียวกัน


คนที่เกิดวันพุธ (กลางคืน) : สีชมพู สีเทาอ่อน

           คนที่เกิดวันพุธกลางคืนจะเหมาะกับสีโทนอ่อนอย่างสีชมพู เพราะเป็นสีที่ทำให้เกิดความโรแมนติก อ่อนหวาน และหากตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนที่เข้ากันได้ดีอย่างสีขาว ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องให้ดูสวยงามขึ้นได้ แต่หากใครไม่อยากใช้สีชมพู ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้สีเทาอ่อนๆก็ได้เช่นเดียวกัน


คนเกิดวันพฤหัสบดี : สีโทนอ่อน สีเอิร์ทโทน

           คนที่เกิดวันพฤหัสบดีควรทาผนังห้องด้วยสีโทนอ่อน การตกแต่งห้องด้วยสีโทนอ่อนจะไม่ทำให้ห้องร้อนจนเกินไป และถ้าตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือเทาก็ยิ่งช่วยให้หลับสบายมากขึ้น อีกสีหนึ่งของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี คือ สีเอิร์ทโทน เช่น สีเปลือกไม้ สีน้ำตาลอ่อน สีเบจ เป็นต้น สีเหล่านี้จะช่วยให้เกิดความรู้สึกสงบและอบอุ่น และหากต้องการเสริมดวงชะตาก็สามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้าไปในการตกแต่งด้วยได้


คนที่เกิดวันศุกร์ : สีพีช สีเหลือง

           สีห้องนอนที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันศุกร์ คือ สีพีช สีพีชจะทำให้คนที่เกิดวันศุกร์มีความสุข สดชื่น และช่วยเสริมดวงชะตาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นสีที่ทำให้รู้สึกเย็นสบาย ปลอดภัย มีเสน่ห์ ทำให้หลับสบายมากขึ้น สีเหลืองก็เป็นอีกหนึ่งสีที่เหมาะกับคนที่เกิดวันศุกร์ อาจใช้การติดวอลเปเปอร์สีเหลืองคู่กับสีขาวเพื่อตกแต่งผนังเพียงด้านใดด้านหนึ่ง หรือจะใช้โทนสีเหลืองอ่อนก็จะช่วยให้ห้องดูอบอุ่น สบายตา และเสริมโชคลาภได้


คนที่เกิดวันเสาร์ : สีเขียวอ่อน สีเทา

          สีที่เหมาะกับคนวันเสาร์ คือ สีเขียวอ่อน สีเทาควันบุหรี่ หรือเทาที่ไม่เข้มมาก เพราะโทนสีเหล่านี้จะช่วยให้เกิดความรู้สึกสงบ สบายใจเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แนะนำให้แต่งคู่กับสีขาวจะเพื่อลดความหม่นหมองและเพิ่มความสว่างให้กับห้องนอนของคุณ


          การเลือกใช้สีห้องนอนให้ถูกโฉลกตามวันเกิดเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้เราสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เพราะสีคือสิ่งที่จะส่งผลต่ออารมณ์ ความรู้สึก และส่งเสริมพลังบวกให้กับเราได้ สำหรับคู่รักที่ต้องนอนห้องเดียวกันแต่เกิดคนละวัน ก็สามารถแก้ปัญหาโดยการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของตกแต่งตามสีที่ถูกโฉลกเข้าไปในห้องได้เลย เพียงแค่นี้เราก็ได้ห้องนอนที่สวยงามเหมาะกับการพักผ่อน แถมยังเสริมดวงชะตาได้อีกด้วย


เรื่องราวที่ใกล้เคียง

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บีเคเค เรียลตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
79/48 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
020759855 ,0983029898
info.bkkrealty@gmail.com