7 ฮวงจุ้ยบ้านมงคล เสริมอำนาจวาสนา เงินทองไม่รั่วไหล

5 ส.ค. 2565
          ในการสร้างบ้านหนึ่งหลัง นอกจากการวางแผนงบประมาณ แบบบ้าน ไปจนถึงการเลือกผู้รับเหมาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ ‘ฮวงจุ้ย’ สำหรับผู้ที่เชื่อในศาสตร์นี้ การมีบ้านที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมพลังให้กับผู้อยู่อาศัย นอกจากนั้น ยังช่วยเรื่องโชคลาภ ความเป็นสิริมงคล และสุขภาพที่ดีอีกด้วย

 

ฮวงจุ้ยบ้านคืออะไร ?

          ฮวงจุ้ยคือศาสตร์ที่ว่าด้วยการกำหนดที่ตั้งให้เหมาะสม โดยมีองค์ประกอบธรรมชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้น ฮวงจุ้ยบ้าน จึงหมายถึง หลักการจัดวางสิ่งต่างๆภายในบ้านให้สอดคล้องกับธรรมชาติ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข เสริมสร้างพลังบารมี อำนาจวาสนา และช่วยบรรเทาอุปสรรคที่จะมีขึ้นในชีวิตลงได้

ฮวงจุ้ยบ้านมงคล

          1. ชัยภูมิของบ้าน

          ชัยภูมิของบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คือ บริเวณที่สามารถรับและเก็บกระแสพลังได้ ที่ดินควรมีความกว้างและไม่ลึกจนเกินไป ยิ่งเป็นทำเลที่มีพลังจำนวนมากมารวมกัน คนที่อยู่ก็จะยิ่งได้รับพลังอย่างเต็มที่และประสบความสำเร็จได้โดยงาน


          2. ประตูรับทรัพย์

          ประตูมีความสำคัญมากตามหลักฮวงจุ้ยเพราะเป็นทางเข้าออกของพลังชี่หรือลม และเป็นเส้นทางของเงินทองที่จะไหลเข้ามาสู่ชีวิต ประตูที่ผิดตำแหน่งจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับตัวบ้านได้ ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งประตูให้เป็นแนวเดียวกับหน้าต่าง ไม่ควรติดประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลังบ้าน ไม่ควรมีต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้า หรือป้ายโฆษณาขวางประตูหน้าบ้าน และห้ามทำซุ้มประตูเลียนแบบศาลเจ้า

นอกจากเรื่องตำแหน่ง ควรเปิดประตูและหน้าต่างเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์และพลังงานมาสะสมในตอนเช้า แต่ไม่จำเป็นต้องเปิดทั้งวัน ทั้งนี้ก็เพื่อเรียกเงินทองเข้ามาในบ้านนั้นเอง

          3. แสงและลม

          แสงและลมเป็นพลังงานหลักของฮวงจุ้ย ดังนั้น การออกแบบบ้านให้แสงแดดส่องถึงและมีการไหลเวียนของลมที่ดีจะช่วยให้พลังงานไหลเข้าสู่ตัวบ้านได้สะดวกและทำให้ผู้อยู่อาศัยอยู่ได้สบาย ดังนั้นหากต้องการต่อเติมหลังคา ควรใช้ความสูงที่พอเหมาะเพื่อไม่ให้มืดจนเกินไป ส่วนลมที่พัดผ่านหน้าบ้านก็ไม่ควรพัดแรงมาก เพราะมีความเชื่อว่าลมที่แรงเกินไปจะพัดเงินทองออกไปหมดแทนที่จะพัดเข้ามาในบ้านนั้นเอง


          4. สมดุลระหว่างธาตุ

         พื้นฐานของฮวงจุ้ยคือธาตุทั้งห้าได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟและโลหะ การจัดที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม และการเคลื่อนไหวของพลังงานธรรมชาติรอบๆตัวจะสามารถเพิ่มพลังงานให้กับตัวบ้านได้ นอกจากนั้นยังส่งผลไปยังจิตใจและสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วย

การจัดบ้านให้สมดุลกับพลังธาตุ เช่น คนธาตุดินควรแต่งบ้านด้วยควอทซ์ คนธาตุน้ำควรประดับบ้านด้วยน้ำพุหรือของสีฟ้า คนธาตุลมควรแต่งบ้านด้วยของที่ทำจากไม้ คนธาตุไฟควรตดแต่งด้วยของที่มีสีส้ม เหลือง คนธาตุโลหะควรแต่งบ้านด้วยของที่ไม่มีเหลี่ยมมุม เป็นต้น


          5. บันไดที่มั่นคง

         ตามหลักฮวงจุ้ย บันไดคือการเคลื่อนไหวภายในบ้าน และยังหมายถึงความมั่นคงของบ้านและครอบครัว บันไดที่ดีจะเป็นตัวเชื่อมโยงพลังงานระหว่างตัวบ้านในแต่ละชั้น บันไดที่มุ่งตรงมาที่ทางเข้าบ้านจะทำให้เงินทองไหลออก รายได้ลดลง เป็นต้น


          6. สุขาอนามัย

          ตามหลักฮวงจุ้ย ห้องน้ำควรอยู่ทางทิศตะวันตก เพราะทิศตะวันตกเป็นทิศที่แดดส่องตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยลดความชื้นและแบคทีเรียได้ ตำแหน่งที่ห้ามมีห้องน้ำเด็ดขาดคือกลางบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้านมีปัญหาเจ็บป่วยเกี่ยวกับท้องไส้นั้นเอง


          7. ตำแหน่งทรัพย์ของบ้าน

         ‘ไฉ่อุ่ย’ หรือ ตำแหน่งทรัพย์ เป็นตำแหน่งมีไว้เพื่อการกระตุ้นทรัพย์ในหลักชัยภูมิขั้นพื้นฐานและเป็นตำแหน่งที่ทะแยงกับประตูบ้าน สามารถสังเกตได้คือ

         ประตูทางเข้าบ้านเปิดด้านขวามือ ตำแหน่งทรัพย์จะอยู่ที่มุมซ้ายของบ้าน

         บ้านที่ประตูทางเข้าบ้านเปิดด้านซ้ายมือ ตำแหน่งทรัพย์จะอยู่ที่มุมขวาของบ้าน

         บ้านที่ประตูทางเข้าบ้านเปิดออกที่สู่ตรงกลาง ตำแหน่งทรัพย์จะอยู่ที่ทั้งมุมซ้ายและมุมขวาของบ้าน

         ตำแหน่งทรัพย์เป็นตำแหน่งสำคัญที่ช่วยให้ทรัพย์สินไหลมาเทมา ดังนั้น จึงควรตั้งรูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว เพื่อเป็นการเพิ่มโชคลาภ ยศศักดิ์ รวมถึงสุขภาพคนในบ้านที่ตำแหน่งนั้นด้วย

         การปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับหลักฮวงจุ้ย นอกจะเป็นการเพิ่มพลังให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังส่งผลต่อภูมิทัศน์ภายในบ้านไปด้วยอีกทางหนึ่ง เพราะกฏเกณฑ์บางอย่างของฮวงจุ้ย มีรากฐานมาจากเหตุผลที่เชื่อถือได้ เช่น บ้านต้องมีอากาศถ่ายเทได้ดี ไม่ถูกรบกวนด้วยเสียง หรือกลิ่น ซึ่งหากท่านสามารถปรับฮวงจุ้ยบ้านได้ ผลลัพธ์ดีกว่าอย่างแน่นอน



เรื่องราวที่ใกล้เคียง

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บีเคเค เรียลตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
79/48 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
020759855 ,0983029898
info.bkkrealty@gmail.com