5 วัตถุมงคลเสริมฮวงจุ้ยบ้าน

27 เม.ย. 2566
           เชื่อหรือไม่ว่าการตกแต่งบ้านด้วยภาพหรือวัตถุมงคลตามหลักฮวงจุ้ยจะสามารถกระตุ้นโชคลาภและเพิ่มพูนเงินทองให้ไหลมาเทมาได้ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีพลังงานในตัวของมันเอง โดยวัตถุมงคลที่นิยมใช้กันก็มีอยู่หลายประเภท เช่น ภาพทิวทัศน์ รูปปั้นสัตว์ ต้นไม้ดอกไม้ เป็นต้น ซึ่งการตกแต่งบ้านด้วยสิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยและโชคลาภแล้ว ยังเป็นการทำให้บ้านดูสวยงามน่าอยู่ เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานมากขึ้นอีกด้วย


1. กิเลน

           กิเลนเป็นสัตว์มงคลของประเทศจีน มีลักษณะที่ผสมผสานสัตว์มงคลต่างๆเข้าด้วยกันปะกอบด้วย ม้า มังกร กวาง วัว และปลา ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการตกแต่งบ้านด้วยกิเลนจะช่วยปกป้องคนในบ้านจากสิ่งชั่วร้าย เปิดทางให้สิ่งมงคลเข้ามา เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลและความโชคดี


           ตำแหน่งที่ควรวาง : บริเวณหน้าบ้าน หรือวางก็ไว้ข้างประตูจะสามารถขจัดความเลวร้ายที่จะเข้ามาสู่บ้านได้


2. หงส์

           หงส์หรือเป็ดแมนดาริน เป็นตัวแทนของความอิสระและการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เปรียบเสมือนการนำมาพาใหม่ๆมาสู่คนในบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของความรักความซื่อสัตย์อีกด้วย


           ตำแหน่งที่วาง : จัดวางไว้ในตำแหน่งที่จะไม่มีสิ่งใดมาบดบังหรือวางทับและไม่หันหัวออกไปนอกประตู แต่หากสเริมดวงเรื่องความรัก แนะนำให้นำหงส์มาวางไว้ในห้องนอนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้


3. ฮก ลก ซิ่ว

          ตามความเชื่อของชาวจีน บ้านใดบูชา ฮก ลก ซิ่ว จะทำให้ร่ำรวย มีเงิน มีทองใช้อย่างไม่ขาดสาย ฮก ลก ซิ่ว จึงเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคล ความรุ่งเรือง อำนาจบารมี และอายุยืนยาว โดยเทพแต่ละองค์มีความหมาย ดังนี้


- ฮก เป็นเทพเจ้าแห่งบุญวาสนาและอำนาจบารมี กล่าวกันว่าผู้ใดที่ต้องการยศถาบรรดาศักดิ์ หน้าที่การงานที่เจริญก้าวหน้ามีตำแหน่งที่สูง ก็ให้ขอพรกับเทพเจ้าฮก แล้วท่านจะบันดาลให้ตามประสงค์


- ลก เป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภวาสนา ความหวัง ความบริบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์ ถือว่าเป็นเป็นเทพเจ้าแห่งโชคดีนั้นเอง


- ซิ่ว เป็นเทพเจ้าแห่งความมีอายุยืน ปราศจากโรคภัย เป็นเทพเจ้าที่จะมอบพรในด้านการไร้โรคภัยไข้เจ็บ


          ตำแหน่งที่วาง : ควรวางรูปปั้นเทพ ฮก ลก ซิ่ว ไว้ในตำแหน่งที่อยู่สูงเหนือโต๊ะและมองเห็นได้ชัดเจน โดยวางตามลำดับคือ รูปปั้น ฮก อยู่ตรงกลาง รูปปั้นลก อยู่ทางซ้ายมือ และรูปปั้น ซิ่วอยู่ทางขวามือ นอกจากนี้ไม่ควรนำมาตั้งไว้หน้าห้องน้ำหรือห้องครัว เพราะจะไม่เป็นมงคลได้


4. น้ำเต้า

          น้ำเต้าเป็นหนึ่งในของมงคลมาแต่โบราณ ตามวัฒนธรรมจีนกล่าวว่าน้ำเต้าเป็นภาชนะบรรจุน้ำทิพย์ ชาวจีนจึงเชื่อว่าน้ำเต้าเป็นของมงคลที่ช่วยรักษาสุขภาพและบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้ นอกจากนี้ตามหลักฮวงจุ้ยยังกล่าวอีกด้วยว่า น้ำเต้าสามารถดูดพลังงานลบเข้าไปกักเก็บไว้ จึงทำให้คนนบ้านปลอดภัยจากอันตรายและมีความสุขอีกด้วย


          ตำแหน่งที่วาง : ควรแขวนน้ำเต้าไว้บริเวณหน้าบ้านเพื่อดูดซับพลังงานลบให้กับบ้าน นอกจากนี้ยังเชื่ออีกว่าหากนำน้ำเต้าไปแขวนไว้ในห้องคนป่วย อาการเจ็บป่วยเหล่านั้นก็จะทุเลาลง หรือหากแขวนไว้บนหัวเตียง ก็จะช่วยสานสัมพันธ์ให้คู่สามี - ภรรยาได้อีกด้วย


5. โมบายแขวน

          ตามความเชื่อว่าโมบายแขวนสามารถปักเป่าพลังงานลบหรือสิ่งไม่ดีออกจากบ้านได้ นอกจากนี้ยังช่วยเรียกโชคลาภ และดึงดูดเงินให้เข้ามา หากแขวนไว้ที่ทำงานหรือร้านค้าก็จะช่วยให้ธุรกิจก้าวหน้า ค้าขายรุ่งเรือง อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงเรื่องความรัก ทำให้ครอบครัวมีสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกด้วย


          ตำแหน่งที่วาง : ควรแขวนโมบายไว้บริเวณห้าบ้าน หรือในตำแหน่วที่เป็นจุดรับลมเพื่อให้โมบายเคลื่อนใหวตลอดเวลา


          การตกแต่งบ้านด้วยของมงคลเป็นอีกหนึ่งวิธีการปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ เพราะของมงคลที่มีความหมายดี ย่อมช่วยส่งเสริมโชคลาภวาสนาในด้านต่างๆได้ นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความสวยงามแล้ว ยังเป็นการเสริมความสิริมงคลได้ด้วย


เรื่องราวที่ใกล้เคียง

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บีเคเค เรียลตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
79/48 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
020759855 ,0983029898
info.bkkrealty@gmail.com