เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินดีไม่ดี เรามีคำตอบ

24 มี.ค. 2566
          เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built In) คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเฉพาะเจาะจงเพื่อติดตั้งในพื้นที่นั้นๆโดยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ มีทั้งขนาดเล็กอย่างชั้นวางของ ไปจนถึงขนาดใหญ่อย่างตู้เสื้อผ้าหรือเตียงนอน ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการใช้งานพื้นที่อย่างคุ้มค่า ลงตัว มีฟังก์ชันครบ และตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์


 

ทำไมเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินถึงมีราคาสูง?

          เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินจะถูกออกแบบโดยนักออกแบบหรือ interior ที่มีความรู้ความสามารถเพื่อการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่ภายในบ้านหรือคอนโดให้เหมาะสมและเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด อาจเรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเพียงมีชิ้นเดียวในโลกก็ว่าได้ พูดง่ายๆก็คือ ราคาที่เพิ่มสูงขึ้นมาจากการออกแบบที่ต้องอาศัยทั้งความรู้และความสามารถที่มากกว่าการทำเฟอร์นิเจอร์แบบลอยนั้นเอง นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินยังสามารถเลือกวัสดุที่ต้องการในการประกอบได้อีกด้วย แน่นอนว่ายิ่งวัสดุมีคุณภาพดีเท่าไหร่ ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น เพราะความที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบได้ดั่งใจ จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินมีราคาที่สูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทั่วไปนั้นเอง


ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน


1.สามารถเลือกบิวท์อินได้ตามต้องการ

          คุณสามารถเลือกสไตล์ที่ต้องการได้เลยไม่ว่าจะเป็น วินเทจหรือคลาสิก เพราะการบิวท์อินก็คือการที่คุณสามารถออกแบบสไตล์ที่คุณชอบด้วยตัวเอง ต่างจากการซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยที่ถูกออกแบบมาไว้แล้ว นอกจากนี้ คุณยังสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ตามตำแหน่งที่ต้องการได้อีกด้วย เพราะก่อนที่จะมีการสั่งทำบิวท์อิน จะมีการวัดขนาดพื้นที่ให้เหมาะสมทั้งความกว้าง ความยาว ความสูงของพื้นที่ก่อนเสมอ เพราะฉะนั้นขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จึงมีขนาดที่พอดีกับพื้นที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ทำให้บ้านดูเป็นระเบียบและมีพื้นที่เหลือเพื่อใช้งานส่วนอื่นๆได้มากขึ้น


2.เลือกวัสดุได้ด้วยตัวเอง

          ปัจจุบันการออกแบบและพัฒนาเฟอร์นิเจอร์มีการใช้วัสดุที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น ไม้อัด ไม้ปาติเคิลบอร์ด เป็นต้น วัสดุแต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติ ความทนทาน ลวดลายและผิวสัมผัสที่ต่างกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามงบประมาณ การใช้งานและความชอบได้เลย ซึ่งในการเลือกวัสดุนี้ แนะนำให้ดูเรื่องการใช้งานเป็นหลัก เช่น หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้งานหนักอย่างตู้ที่ต้องเปิดปิดบ่อยๆ อาจต้องเลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น แต่หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีไว้ต้อนรับแขก เช่น ตู้โชว์ ก็อาจเลือกวัสดุที่มีพื้นผิวสวยงามดูน่าสนใจ เป็นต้น


3. แข็งแรง ทนทาน

          เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินส่วนใหญ่มักจะมีอายุการใช้งานนานถึง 20-30 ปี แน่นอนว่าการเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบยึดติดกับผนังโครงสร้างห้องที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ย่อมแข็งแรงกว่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทที่ถูกเคลื่อนย้ายตลอดเวลาอยู่แล้ว เรียกได้ว่า คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปแน่นอน


4. มัลติฟังก์ชั่น

          เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินมักจะถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าหนึ่ง เช่น ตู้เสื้อผ้าที่ไม่ได้ออกแบบมาเพียงแขวนเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันสำหรับใช้งานอย่างอื่น เช่น ช่องสำหรับจัดเก็บสิ่งของต่างๆอย่าง กระเป๋าเดินทาง เครื่องนอน ชั้นวางรองเท้า หรือแม้แต่พื้นที่สำหรับวางตู้เย็นขนาดเล็ก เป็นต้น


5.ทำความสะอาดบ้านได้ง่ายขึ้น

          จากที่กล่าวไปในตอนต้นว่าเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินสามารถทำให้บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เหมือนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่ไม่ได้ออกแบบเฉพาะเจาะจงจึงทำให้ห้องมีความกระจัดกระจาย ไม่เป็นแนวเดียวกัน

และเมื่อภายในบ้านมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น การทำความสะอาดก็ย่อมผ่อนแรงลงและกลายเป็นเรื่องง่ายในทันทีนั้นเอง


6.ประหยัดพื้นที่

          เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ของพื้นที่ได้อย่างสูงสุดแม้ในพื้นที่ขนาดเล็ก จึงเหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโด เป็นต้น

ข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน


          แม้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินจะมีข้อดีมากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อจำกัดบางอย่าง นั้นคือการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ไปยังจุดอื่นได้ นอกจากนี้ การรื้อถอนโครงสร้างที่ติดไปแล้วครั้งหนึ่งก็เป็นสิ่งที่ทำได้ยากอีกด้วย ดังนั้น ในขั้นตอนการออกแบบ คุณจะต้องดูความเหมาะสมและความชอบให้แน่ใจว่าตรงตามความต้องการหรือไม่ เพราะหลังจากที่บิวท์อินไปแล้ว อาจจะไม่สามารถรื้อถอนได้ในทันทีและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปอีกด้วย


          ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญที่สุดก่อนการเลือกเฟอร์นิเจอร์คืองบประมาณและการใช้งานให้เหมาะสม แต่หากคุณเป็นคนที่ชอบใช้งานพื้นที่ทุกตารางอย่างคุ้มค่าโดยไม่คิดที่จะเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งอีก การเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อินก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณอาจจะนำพิจาณาร่วมด้วยในการตกแต่งบ้านอันเป็นที่รักของคุณได้เช่นเดียวกัน


เรื่องราวที่ใกล้เคียง

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บีเคเค เรียลตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
79/48 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
020759855 ,0983029898
info.bkkrealty@gmail.com