จัดบ้านดี ส่งท้ายปีเก่า

19 เม.ย. 2566
          ใกล้จะถึงเวลาส่งท้ายปีเก่าแล้ว แน่นอนว่าหลายคนคงมีแพลนต่างๆมากมายเพื่อเตรียมต้อนรับพุทธศักราชใหม่ที่กำลังจะมาถึง และเพราะเป็นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาว ชาวไทยส่วนใหญ่จึงถือเอาช่วงเวลานี้มาเป็นฤกษ์งามยามดีในการทำความสะอาด และตกแต่งบ้านเรือนเพื่อเปิดรับโชคลาภและสิ่งดีๆเข้ามาในปีหน้า การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยต้อนรับปีใหม่ มีดังนี้


 

1.เปิดประตู - หน้าต่างเพื่อรับพลังงานบวก

          เปิดประตูและหน้าเพื่อรับพลังงานดีๆ จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ ไม่วางของระเกะระกะจนดูรก แต่หากจำเป็นต้องวางของ ก็ควรวางเอาไว้ที่ด้านใดด้านหนึ่ง โดยตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการทำเช่นนี้จะเป็นการเปิดทางทรัพย์ ส่งเสริมโชคลาภ เงินทองให้ไหลเข้ามาในบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นการทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกอีกด้วย แต่ควรระวังอย่าวางสิ่งของไว้เหนือลม เพราะลมจะพัดพลังงานลบเข้ามา ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีได้


2. ห้องรับแขกเรียกทรัพย์

         ห้องรับแขกเปรียบเสมือนหัวใจหลักของบ้าน เพราะเป็นจุดที่คนในบ้านมารวมตัวบ้าน และเป็นจุดที่ใช้ต้อนรับแขกที่เยี่ยมเยียน ดังนั้น จึงควรเลือกใช้โทนสีสดใสที่เป็นตัวแทนของธาตุไฟ เช่น สีโทนม่วงหรือแดงเพื่อสร้างความสุขให้กับคนในบ้าน นอกจากนี้ ไม่ควรมีของวางระเกะระกะขวางตรงประตูทางเข้า เพราะนอกจากจะเป็นการผิดกั้นการไหลเวียนของโชคลาภแล้ว ยังทำให้พื้นที่ดูไม่สวยงาม ส่วนเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้หลักการที่ว่าเจ้าของบ้านต้องการโชคลาภทางด้านใด ก็ให้วาง


เฟอร์นิเจอร์เอาไว้ในทิศที่จะช่วยเสริมทางด้านนั้น ดังนี้


- ทิศเหนือ เป็นทิศแห่งการส่งเสริมอาชีพการงาน ควรใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ฟ้า หรือตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียว สามารถใช้ไฟโทนสว่างมาตกแต่งได้เช่นเดียวกัน 


- ทิศใต้ เป็นทิศแห่งอำนาจ ชื่อเสียง ยศฐาบรรดาศักดิ์ และเป็นทิศแห่งธาตุไฟ ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีน้ำตาล เขียว ชมพู ตกแต่งด้วยไฟที่มีโทนอบอุ่น


- ทิศตะวันออก เป็นทิศแห่งครอบครัว เฟอร์นิเจอร์ควรเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำ ฟ้า ชมพู เขียว และแดง เพื่อเสริมความรัก ความเจริญรุ่งเรืองให้กับครอบครัว


- ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศแห่งความร่ำรวย และเป็นทิศธาตุไม้ ดังนั้นจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่ง เพื่อเสริมพลังธาตุและความเป็นสิริมงคล


- ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศแห่งการศึกษาการเรียนรู้ การศึกษา และธาตุดิน แนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์สีเอริ์นโทนในสไตล์โมเดริ์น หากมีชั้นวางหนังสือก็ยิ่งส่งเสริมด้านการศึกษามากยิ่งขึ้น


- ทิศตะวันตก เป็นทิศแห่งความหวังและอนาคต ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากโลหะหรือสแตนเลสสีเทาอ่อน แนะนำให้นำตู้ปลามาวางไว้เพื่อให้รู้สึกเย็นขึ้น


- ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศแห่งความรัก ความสัมพันธ์ ชีวิตสมรสและครอบครัว เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ควรเป็นสีสดใสสไตล์โมเดริ์น อาจใช้สีชมพูเพื่อเป็นการกระตุ้นความรักและความสุข


- ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศแห่งการอุปถัมถ์ ค้ำชู ควรใช้เฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลและติดกระจกเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อครอบครัว


3.ของแต่งบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล

          ของแต่งบ้านคือสิ่งที่จะช่วยเสริมเรื่องต่างๆให้กับคนในครอบครัว โดยของแต่งบ้านที่แนะนำเช่น

- เรือสำเภา สัญลักษณ์ของความมั่งครั่งและการเดินทาง การใช้เรือสำเภาแต่งบ้านจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีโอกาศในการเดินทางและเงินทองที่มั่งคั่งสมบูรณ์ แนะนำให้นำไปแต่งในห้องรับแขกโดยหันหัวเรือเข้าในบ้าน และตกแต่งบนเรือด้วยงเน เพชรพลอย และเงินตรา


- รูปภาพ หารูปภาพหรือผลงานศิลปะที่สื่อถึงสิ่งดีๆมาประดับไว้ในบ้าน เช่น รูปภาพธรรมชาติที่จะช่วยให้เรารับพลังธรรมชาติเข้ามา หรือรูปภาพปลาคารฟที่สื่อถึงผลกำไรหรือผลประโยชน์จากการทำธุรกิจ เป้นต้น


- กระจก ตามหลักฮวงจุ้ย กระจกคือสิ่งที่สามารถสะท้อนโชคลาภให้เข้ามาในบ้านได้ โดยจะติดตั้งกระจกให้สะท้อนตรงไปยังที่เก็บทรัพย์เพื่อสะท้อนทรัพย์เหล่านั้นให้งอกเงยขึ้นมา นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดทางสว่างเพื่อต้อนรับพลังงานดีๆเข้ามาในบ้านด้วย


- ต้นไม้ พลังงานจากธรรมชาติคือพลังงานที่มบูรณ์มากที่สุด ดังนั้น ควรน้ำต้นไม้ที่มีสีเขียวหรือต้นไม้มงคลมาประดับตกแต่งตามมุมต่างๆเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน โดยเฉพาะในทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันออกฉียงใต้

ทั้งหมดนี้คือการจัดบ้านเพื่อส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคลแบบง่ายๆ ปีใหม่นี้ถ้าอยากเริ่มต้นปีด้วยอะไรดีๆ ก็ลองมาเริ่มที่บ้านของเรา เพื่อความเป็นสุข ความเตริญของทุกๆคนในครอบครัว


เรื่องราวที่ใกล้เคียง

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บีเคเค เรียลตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
79/48 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
020759855 ,0983029898
info.bkkrealty@gmail.com