เปลี่ยนห้องมีกลิ่นอับให้หอมสดชื่น

26 เม.ย. 2566
          ปัญหาห้องมีกลิ่นอับถือเป็นปัญหาที่ใครหลายคนกังวลใจ เมื่อห้องภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่นเริ่มมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ บรรยากาศภายในบ้านก็ย่อมไม่น่าอยู่ เพราะคงไม่มีใครชอบการที่ต้องสูดกลิ่นอับๆแบบนั้นตลอดเวลา วันนี้เราจึงมีวิธีเปลี่ยนห้องที่มีกลิ่นอับให้หอมสดชื่นที่ทุกคนสามารถทำได้มาฝาก ไปดูกันเลย

  

1. จัดการที่ต้นเหตุ

          หากต้องการแก้ปัญหากลิ่นอับ วิธีที่ดีที่สุดคือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยเริ่มจากการพิจารณาว่าต้นเหตุของกลิ่นนั้นมาจากไหน เช่น กลิ่นจากถังขยะ กลิ่นจากตู้เย็น เป็นต้น หลังจากรู้สาเหตุแล้วก็แก้ปัญหาเหล่านั้นเสีย ถ้าเป็นกลิ่นจากถังขยะ ก็ให้ใช้หนังสือพิมพ์รองก้นถังขยะและปิดฝาให้มิดชิด หรือจะใช้มะนาวฝานทิ้งลงไปในถังเพื่อให้กลิ่นดีขึ้นได้ หรือถ้าเป็นกลิ่นที่มาจากตู้เย็น ก็ให้ใช้ถ่านหรือผงกาแฟวางไว้ในตู้เย็นเพื่อช่วยดูดกลิ่นอับให้หายไป เป็นต้น


2. ถ่ายเทอากาศบ้าง

          เปิดประตูหรือหน่าต่างในห้องให้อากาศถ่ายเท อากาศที่หมุนเวียนและแสงแดดจะช่วยขจัดกลิ่นอับภายในห้องให้หายไป แต่ไม่ควรเปิดหน้าต่างหรือประตูทิ้งไว้โดยไม่มีคนอยู่ เพราะอาจจะทำให้โดนคนที่ไม่หวังดีเข้ามาขโมยทรัพย์สินได้นั้นเอง


3. ทำความสะอาดให้หมดจด

          ความรกรุงรังก็เป็นอีกสาเหตุของกลิ่นอับเช่นกัน ดังนั้น เราจึงควรทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย โดยเฉพาะในบริวเณที่มักจะทำให้เกิดกลิ่นอับ เช่น พรมบนพื้น ที่มักจะเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกจนง่ายต่อการเกิดกลิ่น รวมถึงชุดผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่ม ที่ควรนำมาตากแดดฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดเป็นประจำ การรักษาความสะอาดเครื่องใช้เหล่านี้นอกจากจะช่วยลดกลิ่นอับลงแล้ว ยังดีต่อสุขอนามัยและป้องกันไรฝุ่นอีกด้วย


          นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว พื้นและกำแพงต่างๆก็เป็นอีกสิ่งที่ควรใส่ใจ โดยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคถูพื้นและผนังห้องให้สะอาด แล้วอย่างลืมจุดเล็กๆน้อยๆที่มักจะมองข้าม เช่น สวิตซ์ไฟ ก็อกน้ำ ม่านห้องน้ำ ราวจับบันได และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ที่ควรจะเช็ดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ เพราะหากบ้านสะอาด กลิ่นอับก็จะหายไป แถมยังช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบสบายตาอีกด้วย


4. เพิ่มกลิ่นหอม

          เพิ่มกลิ่นหอมด้วยเครื่องหอมต่างๆที่มีหลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน เช่น สเปรย์ปรับอากาศ เจลปรับอากาศ น้ำมันหอมระเหย เป็นต้น โดยเลือกเครื่องหอมที่เหมาะกับห้องเพื่อช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย หรือหากต้องการประหยัดงบประมาณก็สามารถเอาของใกล้ตัวมา DIY เครื่องหอมขึ้นมาเองได้ เช่น


- สมุนไพร เช่น ตะไคร้ ขิง ข่า มีกลิ่นที่สามารถลดกลิ่นอับภายในห้องได้เป็นอย่างดี โดยการนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆใส่ในผ้าขาว และนำไปแขวนไว้ในจุดที่มีกลิ่นอับ เพียงเท่านี้กลิ่นอับก็จะค่อยๆจางลงไป


- เปลือกส้ม เพียงนำเปลือกส้มไปตากแห้ง จากนั้นก็นำไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆห่อด้วยผ้าขาวแล้วนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ เนื่องจากเปลือกส้มมีกลิ่นที่หอมอ่อนๆเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยลดกลิ่นเหม็นอับและกำจัดเชื้อโรคได้อีกด้วย

 

- สบู่ก้อน นำสบู่ก้อนมาขูดเป็นเส้นบางๆใส่ในภาชนะ เช่น ถ้วยหรือขวกแก้ว จากนั้นนำไปวางตามจุดต่างๆแทนการใช้น้ำหอมในห้องนอน ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะลดกลิ่นอับแล้ว ยังได้กลิ่นหอมสดชื่นอ่อนๆตลอดเวลาอีกด้วย


5. อุปกรณ์เสริม

          เช่น เครื่องฟอกอากาศ ที่นอกจากจะกรองเชื้อโรคและฝุ่นแล้ว ยังทำให้อากาศในห้องสะอาดและบริสุทธิ์มากขึ้นด้วย


          การทำให้ภายในบ้านสะอาด ไร้กลิ่นอับและหอมสดชื่นอยู่เสมอ ย่อมสามารถช่วยให้บ้านหลังนั้นสะอาดน่าอยู่มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คนในบ้านปลอดภัยจากเชื้อโรค ซึ่งดีต่อสุขภาพทั้งกายและใจ ดังนั้น เราจึงควรดูแลเรื่องกลิ่นภายในบ้านเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้บ้านสะอาดสดชื่นเหมาะแก่การพักผ่อนได้มากยิ่งขึ้น


เรื่องราวที่ใกล้เคียง

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บีเคเค เรียลตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
79/48 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
020759855 ,0983029898
info.bkkrealty@gmail.com