ลักษณะบ้านแบบไหนอยู่แล้วรวย?

13 มี.ค. 2566
          ฮวงจุ้ยมาจากภาษาจีนที่แปลว่า “ลมและน้ำ” ศาสตร์ฮวงจุ้ยจึงเป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการใช้ชีวิตให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติเพื่อรับเอาพลังด้านบวกและขับไล่พลังงานด้านลบ ผู้ที่มีความเชื่อในศาสตร์นี้ มักจะใช้ฮวงจุ้ยเข้ามาช่วยตัดสินใจในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะ การซื้อบ้านและที่ดิน พวกเขาเชื่อว่า บ้านที่ดี ไม่ควรมีดีแค่การออกแบบ แต่ควรจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับผู้อยู่อาศัยไปพร้อมๆกันด้วย ทั้งนี้ลักษณะบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่อยู่แล้วรวย ควรมีลักาณะดังต่อไปนี้


 

1. ที่ดิน

          บ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยจะมีที่ดินปากแคบก้นกว้าง หรือที่เรียกกันว่า ที่ดินถุงเงินถุงทอง ที่ดินทรงแบบนี้จะมีพื้นที่หลังบ้านค่อนข้างเยอะ และไม่นิยมให้ตัวบ้านอยู่ชิดกับกำแพง เพราะจะทำให้พลังงานลมไม่พัดผ่าน นอกจากจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดแล้ว ยังอาจปิดกั้นไม่ให้โชคลาภ เงินทอง ไหลเข้าบ้านได้สะดวกด้วย ดังนั้น จึงนิยมทำพื้นที่ให้เป็นสนามหญ้าหลังบ้านที่เปิดโล่ง มีลักษณะเป็นเนิน เพื่อทำให้รับลมและเงินทองไหลมาเทมาได้ดี

ลักษณะรูปทรงที่ดินนี้ สามารถอธิบายโดยใช้หลักการภาษีได้ เพราะที่ดินที่ด้านหน้าแคบจะเสียภาษีน้อยแม้ด้านหลังจะกว้างมากก็ตาม เป็นการได้เปรียบทางด้านภาษีส่งผลให้เงินทองไม่รั่วไหล มีเงินเก็บมากขึ้นนั้นเอง


2.ตัวบ้าน

          ตามความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย ลักษณะบ้านที่ดีควรเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพราะรูปแบบสี่เหลี่ยมจะช่วยรับพลังงานที่ดีทั้ง 4 ด้านเข้ามาในบ้าน ทำให้ผู้อยู่อาศัยพบแต่ความสุข คิดทำสิ่งใดก็สมความปราถนา ก้าวหน้า เฟื่องฟู มั่งคั่งร่ำรวย โดยลักษณะตัวบ้านที่ดีที่สุดควรเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาวเป็นตอนยาวลึกเข้าไป นอกจากความเชื่อเกี่ยวกับความร่ำรวยแล้ว ยังเชื่ออีกว่าแบบบ้านลักษณะนี้จะทำให้อากาศไหลเวียนได้ดี ถ่ายเทสะดวก ทำให้สุขภาพจิตและสุขภาพกายดีขึ้น ไม่เจ็บป่วยง่ายนั้นเอง


3.ทิศทาง

          สิ่งที่ขาดไม่ได้ในหลักฮวงจุ้ยคือเรื่องทิศ โดยปกติทิศมงคลมักจะเป็นทิศเหนือ เพราะเป็นทิศธาตุน้ำ อันนำมาซึ่งความสงบร่วมเย็น นอกจากนี้ยังเป็นทิศที่พระอาทิตย์ส่องโดนน้อยที่สุด ทำให้ตัวบ้านไม่ร้อนเกินไป แต่หากต้องการความมั่งคั่งร่ำรวย ควรเลือกบ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกที่เป็นธาตุทอง แม้ทิศนี้จะได้รับแดดมากในตอนเย็น แต่ก็เป็นเพียงแดดรำไรที่ไม่ร้อนเกินไป และยังเป็นการรับพลังงานที่ดีเข้าบ้านได้ด้วย อีกหนึ่งทิศที่มงคลสุดๆคือ ทิศใต้ เพราะเป็นทิศที่กระแสลมพัดผ่าน จึงพักพลังงานบวกเข้ามาสู่ในบ้าน ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีสุขได้รับโชคลาภอยู่เสมอ


4.น้ำ

          ในศาสตร์ฮวงจุ้ย น้ำเป็นศูนย์รวมพลังงานด้านดี เป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมบ้านให้เป็นสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัยมีความเจริญรุ่งเรือง และความมั่นคงทางฐานะได้อย่างดี บ้านที่อยู่ติดริมน้ำหรือมีน้ำโอบรอบตัวบ้าน จะช่วยเสริมสร้างโชคลาภ เงินทอง ความมั่งคั่งให้กับเจ้าของบ้านให้มีแต่ความสุขร่มเย็น แต่หากไม่สะดวกจะซื้อบ้านที่อยู่ติดริมน้ำ ก็สามารถใช้วิธีทำสระน้ำ น้ำพุ หรือบ่อเล็กๆ ไว้แทนได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรมีการศึกษาเรื่องทิศในการติดสระน้ำหรือบ่อน้ำให้ถูกต้องด้วย โดยตามหลักฮวงจุ้ย จะนิยมติดตั้งไว้ทางทิศใต้ เพราะเป็นทิศที่ลมจะพัดผ่านในหน้าร้อน หากมีน้ำอยู่ในทิศนี้ เมื่อกระแสลมพัดมา ก็จะพัดเอาความเย็นจากน้ำเข้ามาสู่ตัวบ้านได้


5.พื้นที่สีเขียว

          อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คือ พื้นที่สีเขียว บ้านที่มีบรรยากาศร่มรื่น โอบรอบไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติถือเป็นบ้านที่มีลักษณะดี เพราะต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติบโต การงอกงาม ส่งเสริมให้มีแต่ความเจริญก้าวหน้าอยู่เสมอ ตำแหน่งที่ควรมีต้นไม้คือทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ และปลูกในลักษณะที่ไม่รกหรือบดบังหน้าบ้านมากเกินไป บ้านที่มีต้นไม้มักจะให้ความรู้สึกร่มเย็น สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับพลังงานด้านบวก ซึ่งดีต่อสุขภาพไปในตัว


          ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่อาศัยการสอดคล้องและกลมกลืนไปกับธรรมชาติ เมื่อคิดจะซื้อบ้านสักหลัง สิ่งที่ต้องพิจารณานอกจากจะมีเรื่องของการดีไซต์ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้แล้ว หากใครที่ต้องการตัวช่วยที่จะส่งเสริมในเรื่องความร่วรวยและเจริญก้าวหน้า การใช้หลักฮวงจุ้ยมาร่วมด้วยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม แค่นี้ คุณก็จะได้บ้านในฝันที่ดี ที่ช่วยส่งเสริมคุณในทุกด้านเพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน


เรื่องราวที่ใกล้เคียง

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บีเคเค เรียลตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
79/48 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
020759855 ,0983029898
info.bkkrealty@gmail.com